Bài
Viết Dành Cho Cuối Năm 2.016!!!
Năm nay là
năm khá đặc biệt trong đời tôi. Năm tôi tham dự công việc mà tôi không biết được
tính từ ngày tôi gác qua một bên cơ hội đi định cư ở hải ngoại để lên đường thực
hiện cuộc hành trình cứu nước cùng với nhiều người bạn trẻ tuổi. Công việc đó
là tự nguyện làm nhân chứng của vụ án chưa từng có trong 41 năm qua, gây chấn động
cộng đồng người Việt hải ngoại, và nó cũng gây sự thu hút đặc biệt đối với nhiều
đồng bào trong nước.
Chỉ trong
12 tháng qua, phía nạn nhân đã nỗ lực liên tục, và đến lúc này, phải nói rằng, việc
chuẩn bị thưa kiện băng đảng tội ác, quậy phá cuộc sống an lành trong cộng đồng
người Việt ở Mỹ và nhiều nơi khác trên thế giới, đang đi vào giai đoạn quyết định
sau cùng.
Những tháng
cuối năm 1.983, khi sống trong trại tỵ nạn Sikieu ở tỉnh Kò rạt (Nakhon
Ratchasima) phía Bắc Đông Bắc của thủ đô Băng Cốc – Thái Lan, tôi đã viết nhiều
bài về tình hình Việt Nam thời đó. Có hai bài viết tôi còn nhớ, đó là “Bản Chất
Của Chiến Tranh”, và “Lá Thư Gởi Những Bạn Trẻ Ở Việt Nam”. Chính từ các bài viết
này, tôi vào khu chiến thời gian ngắn thì được tuyển chọn về Đài Phát Thanh Việt
Nam Kháng Chiến. Cũng chính trải qua nhiều việc làm trong khu chiến nên tôi chứng
kiến sống động bộ mặt thật trong rừng núi âm u, làm nên chất liệu cho tôi viết
các tài liệu sau này, kể cả các bài viết trong suốt một năm qua liên hệ đến tội
ác băng đảng.
Chính thức cầm viết một cách tự nguyện, chỉ viết cho xã hội con người
theo cái nhìn của cá nhân tôi, là vào 3 tháng cuối năm 1.983. Ra tù Cộng Sản vào
năm 1.993, 6 năm sau, tôi đã viết cộng tác từ xa cho nhiều chương trình Việt Ngữ
của các đài phát thanh quốc tế như RFA, BBC, RFI (Pháp), SBS (Úc). Tôi đã chấm
dứt cộng tác với các đài kể trên. Từ tháng 4 năm 2.015, tôi lại cầm viết trong
trạng thái của những tháng cuối năm 1.983, đó là viết theo tinh thần tự do suy
nghĩ của cá nhân tôi, nhưng mang trách nhiệm rất lớn đối với bạn đọc.
Thời Trung Học ở Sài Gòn, khi đang theo học tại một ngôi trường dành cho
con em của lính và sĩ quan học chung, ngôi trường chỉ cách Tòa Đại Sứ Mỹ, Nhà
Thờ Đức Bà, Phủ Tổng Thống trong vòng 1.000 mét đổ lại, tôi luôn háo thắng muốn
đứng đầu trong lớp hai môn Sử - Địa, và Luận Văn. Môn Sử - Địa thì lòng háo thắng
của tôi đã đạt được. Nhưng môn Văn thì tôi đều dưới điểm trung bình trong các kỳ
thi giữa năm hay cuối năm học.
Chính việc cố gắng đọc nhiều rồi suy nghĩ nhiều, và cuộc sống đi nhiều với
kinh nghiệm trường đời rộng lớn, sự nắm bắt nhạy bén, tinh tế những gì đang xảy
ra quanh mình, giúp cho khả năng viết của mỗi người vững vàng hơn theo thời
gian trôi đi.
Với 33 năm cầm viết, gõ chữ Việt trên máy tính để bàn hay laptop (kể
luôn thời gian ở tù không viết được nhưng có suy tư về viết), thì việc viết dưới
tư cách nhân chứng và nạn nhân trong suốt năm 2.016 là điều khiến tôi phải suy
nghĩ nhiều, vì nó sẽ gây tác động không nhỏ đối với cộng đồng người Việt ở Mỹ,
và có thể ở các nơi khác.
Tôi đang dự
tính một chương trình viết đóng góp tự nguyện cho bạn đọc khắp nơi một khi có
diễn biến mới nhất về phiên xử tội ác băng đảng do gia đình Hoàng Cơ điều hành.
Vào thời điểm
sắp bước qua năm mới 2.017, thân chúc bạn đọc khắp nơi có được niềm vui trong
cuộc sống vốn dĩ chứa đựng nhiều nỗi buồn và sự phức tạp, vinh lẫn nhục.
Ngày 28
tháng 12 năm 2.016
Phạm Hoàng
Tùng, một cư dân của Sài Gòn ngày trước.
Nhạc Bolero
Ngày Xưa Và Hiện Tình Quê Hương Hôm Nay!!!
Từ những
năm 1.965, 1.970, 1.974, trên đài phát thanh Việt Nam Cộng Hòa, đài truyền hình
quốc gia, các nơi ca nhạc, các tiệm bán các nhạc phẩm thì thỉnh thoảng (Cộng Sản
dạy cho dân viết là “thi thoảng”) hay nhiều lần vang lên các tình khúc Bolero
chất chứa tình cảm lứa đôi, tình yêu quê hương, các mối tình lãng mạn, tình yêu
dành cho lính chiến.
Nhạc Bolero
buồn xa xăm, trữ tình, đậm chất thơ, nhiều xúc cảm, phần nào nói lên bản chất
tâm hồn thi ca, nhân bản của dân Việt.
Sau ngày 30
tháng 4 năm 1.975, khi độc tài Cộng Sản rừng rú chiếm được Thủ Đô Sài Gòn thì
cũng từ đó chế độ hoang dã, chậm tiến này ngăn cấm và gán cho loại nhạc Bolero
cái tên là “đồi trụy, phản động”.
Tuy nhiên
trong khoảng 5 năm trở lại đây, loại nhạc Bolero được chính quyền độc tài cho
phép hồi sinh. Dù không cho phép hồi sinh thì tự bản thân loại nhạc trữ tình
lãng mạn này cũng đã lưu truyền âm thầm trong quảng đại quần chúng bình dân từ
sau tháng 4 năm 1.975 rồi. Các live show trên truyền hình hay tại các địa điểm
ca nhạc hiện nay do các ca nhạc sĩ trẻ, các diễn viên phim ảnh thi nhau trình
diễn nhạc Bolero vì đáp ứng được tâm lý người coi và rất ăn khách nên dễ kiếm
tiền.
Sự cho phép
này chính là cuộc đầu hàng của độc tài Cộng Sản đối với thể loại nhạc được nhiều
người ưa chuộng. Nhạc Cộng Sản, nhạc “cách mạng” với tông điệu chịu ảnh hưởng từ
nhạc Cộng Sản Liên Sô, nhạc Tàu Cộng chỉ lớn tiếng hò hét, gào thét gây chiến
tranh cách mạng, hô hào hãy đổ máu hiến thân để xây dựng quyền lực cách mạng mà
thực chất là biến dân tộc thành con chốt để xây dựng ngai vàng cho đám lãnh đạo
mặt người tim heo.
Độc tài Cộng
Sản thua cuộc trong trào lưu âm nhạc cũng là sự thất bại trong đường lối chính
trị vì đầy ảo vọng, hoang tưởng. Nhưng từ sự thua cuộc, thất bại đó, độc tài Cộng
Sản lợi dụng âm nhạc trữ tình, lãng mạn, hoài cổ, đắm đuối trong tình yêu thoát
tục để làm liều thuốc an thần ru ngủ tầng lớp bình dân nên quên đi ý chí tranh
đấu chống bất công tham nhũng, chống lại chính quyền thiểu năng nhưng mang tham
vọng phản động nhất lịch sử dân tộc.
Mọi người
dân Việt, những người tranh đấu đòi giải thể độc tài Cộng Sản, nếu có khả năng
sáng tác nhạc tranh đấu dựa vào các hiện thực xã hội Việt ngày nay thì nên phổ
biến nhiều bài nhạc trên mạng xã hội Facebook để dễ đi vào lòng người, làm gia
tăng tinh thần yêu nước, chống bất công, chống độc tài toàn trị.
Sáng tác nhạc
cũng như viết văn, một khi người sáng tác theo cảm hứng tự do của mình thì nhạc
phẩm, bài viết, tác phẩm mới có giá trị cao. Những nhạc sĩ viết thể loại nhạc
Bolero trước đây ở Miền Nam phần lớn là do họ tự do sáng tác theo hứng khởi của
tâm lý bản thân nên nhạc phẩm của họ thấm đậm vào lòng người cho đến tận ngày
nay.
Sáng tác nhạc
mà làm theo đơn đặt hàng của một tổ chức chính trị (dù là của phía tự do dân chủ)
hay của nhà nước thì tất nhiên không có giá trị bao nhiêu.
Ngày 4
tháng 12 năm 2.016
Phạm Hoàng Tùng.
Ngày Lễ Tạ Ơn
Trên Đất Mỹ
Và Băng Đảng Hoàng Cơ Định - Những Kẻ Vong Ân!!!
Ngày thứ
Năm 24/11 trong tuần này theo lịch Mỹ là ngày Lễ Tạ Ơn (Thanksgiving). Cách đây
vài trăm năm, những cư dân đầu tiên đến lập nghiệp ở nước Mỹ đã bày tỏ lòng tri
ân trời đất và lãnh thổ rộng lớn giàu tài nguyên đã cứu vớt, dung chứa, ban cho
họ đời sống no đủ, tốt đẹp về vật chất và tinh thần.
Trước năm
1.975 đã có người Việt sinh sống trên đất Mỹ nhưng là con số rất ít. Chỉ sau
cơn quốc nạn đau thương ngày 30 tháng 4 năm 1.975 thì số người Việt đến Mỹ ngày
càng đông để hình thành cộng đồng người Việt hải ngoại đông nhất, thành đạt nhất
bên ngoài lãnh thổ Việt Nam. Trong khi quê hương Việt Nam cội nguồn vẫn còn oằn
oại trong cảnh sống thua kém rất xa đồng loại trên thế giới vì sự lãnh đạo kém
cỏi, bất tài, không đạo đức của bộ máy cầm đầu đất nước độc tài đảng trị.
Khi đã tụ hội
thành cộng đồng lớn mạnh tại Mỹ, người gốc Việt cũng hành động tương tự người Mỹ
bản xứ là nhớ ơn tiền nhân, đất nước đã rộng lòng dung chứa, giúp đỡ mình ngay
khi trên quê hương cội nguồn Việt Nam thì lại có những tên cũng được gọi là đồng
bào nhưng thực thi đường lối chính trị phân biệt hết sức khắc nghiệt, tức là loại
bỏ, triệt hạ những người yêu nước có tư tưởng chính trị khác với đảng Cộng Sản cầm
quyền.
Thế nhưng
có một số người Việt từng ăn chén cơm Mỹ, mặc áo quần Mỹ, xài hàng hóa Mỹ, ở
nhà Mỹ, hít thở không khí tự do dân chủ Mỹ, đi trên đất Mỹ nhưng lại trở thành
kẻ vong ân vùng đất tự do hào phóng đã mở rộng vòng tay dung chứa, giúp đỡ, nuôi
dưỡng họ.
Có chắc hay
không, trí thức mới là người biết điều, hiểu chuyện trong cuộc sống? Có chắc
hay không, triệu phú đô la mới là kẻ sống có trước có sau với người nặng ân
tình giúp đỡ mình? Chỉ cần người bình thường hiểu chuyện và sống đúng với đạo
nghĩa là đã trở thành người sống không vong ân bội nghĩa.
Các trí thức
trong băng đảng Hoàng Cơ Định gồm tiến sĩ, bác sĩ, luật sư, Tướng lãnh, sĩ quan
Đại Tá, giáo sư, nhà báo, chủ bút, nhà bình luận, kinh tế gia, giám đốc đài
truyền hình, tổng giám đốc…., mang nhiều bằng cấp nổi tiếng trên thế giới nhưng
họ lại vong ân rất phủ phàng (không chút hổ thẹn) với vùng đất dung chứa họ,
vong ân với niềm tin của đồng hương đồng bào đã đặt niềm tin vào họ.
Sau khi đặt chân đến Mỹ thời gian ngắn chừng vài
năm thì Hoàng Cơ Định và tay chân trong băng đảng đã lợi dụng cuộc sống trên đất
Mỹ để thực hiện cuộc lường gạt tráo trở trắng trợn khét tiếng kéo dài cho đến
bây giờ. Lường gạt tiền bạc mồ hôi nước mắt, công sức lao động của đồng bào ruột
thịt. Lường gạt niềm tin của đồng hương bằng chiêu bài kháng chiến, dân chủ,
nhân quyền. Lường gạt tâm huyết yêu nước của chiến hữu. Lường gạt ngay cả chính
quyền bản xứ bằng hành động khai gian
thuế, trốn thuế, làm ăn không lương thiện, dùng chiêu bài nhân quyền dân chủ để
gây quĩ tranh đấu cuội, thực chất là gom góp tiền làm giàu cho những cá nhân cầm
đầu băng đảng. Như trường hợp Trịnh Hội, bạn thân của con trai Hoàng Cơ Định,
khai báo lãnh lương 100 đô la một tháng mà có đến 3 căn nhà giá triệu đô!!!
Đâu phải chỉ
có lường gạt, trốn thuế, khai gian thuế, làm ăn bất hợp pháp, băng đảng Hoàng
Cơ Định còn hù dọa, tống tiền, khủng bố tinh thần, và giết người bịt miệng đồng
hương, đồng bào trên đất Mỹ, đất Thái-Lào, đất Úc….để bảo vệ cái nồi cơm trị
giá đến 20 triệu Mỹ Kim năm 1.984, tương đương 100 triệu Mỹ Kim hiện nay.
Những người
hành động hư hỏng như vậy tức là xúc phạm đến danh dự quốc gia đã mở rộng đường
sống cho họ.
Vùng đất Mỹ
ban cho băng đảng Hoàng Cơ Định cuộc sống sung sướng, tự do mà họ không bao giờ
có được nếu còn kẹt lại tại Việt Nam trong cơn quốc nạn 30 tháng 4 năm 1.975. Thế
mà họ đành tâm vong ân một quốc gia đã hào phóng giúp đỡ họ bằng chuỗi âm mưu
gian dối có chủ định tính toán lâu dài, và bằng cuộc sống giả dối lừa đảo.
Nước Mỹ đã
là một siêu cường, và vẫn còn là siêu cường, không những giàu tài nguyên khoáng
sản, giàu tài nguyên chất xám mà còn là nhờ vào hệ thống pháp trị vững chắc.
Tinh thần trọng pháp đã ăn sâu vào các định chế xã hội, vào cách sống của người
dân bình thường. Không có ai tự ý đứng ngoài hay đứng trên luật pháp. Ngay cả vị
Tổng Thống Mỹ khi làm sai luật vẫn bị mang ra Quốc Hội luận tội và cách chức.
Vì thế những
người gốc Việt như băng đảng Hoàng Cơ Định đã có chủ tâm hành động làm sai luật
từ hơn 30 năm trước thì tính chất phạm tội càng nặng nề. Một khi các cơ quan
thi hành luật pháp Mỹ đã hoàn tất cuộc điều tra (trốn thuế, giết người…) thì kẻ
phạm tội phải chịu sự trừng phạt rất nghiêm chiếu theo tinh thần Hiến Pháp tự
do của Mỹ.
Ngày 25
tháng 11 năm 2.016
Phạm Hoàng
Tùng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét